được sưu tầm bởi HXK

đây chỉ là những thông tin về những người mà tôi cho rằng họ giỏi, tôi khâm phục họ, tìm hiểu họ qua cuộc đời, sự nghiệp và tác phẩm cũng như tư tưởng của họ để lại trên thế gian này. cho những con người của thời đại họ sống và cho hậu thế.

Thursday, July 1, 2010

ngọc sơn

Ca sĩ Ngọc Sơn, (26.11.1970-), là một ca sĩ, nhạc sĩ Việt Nam được biết nhiều đến nhờ cả tài năng và các vụ scandal.


Sự nghiệp

Ngọc Sơn sinh ra tại Đồ Sơn, Hải Phòng, quê ở Quảng Nam - Ðà Nẵng. Cùng với Ngọc Hải và Ngọc Hà, ba anh em Ngọc sơn đã từng thực hiện nhiều chương trình ca nhạc. Với giọng nam cao, ấm, khỏe có âm vực khá rộng và phong cách biểu diến chuyên nghiệp, Ngọc Sơn không chỉ để lại cho khán giả trong nước và quốc tế ấn tượng với những ca khúc dân tộc đằm thắm, trữ tình mà anh còn có sức cuốn hút bởi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như Pop, Rap, Rock v.v. Ngọc Sơn khá thành công với gần trăm dĩa CD ca nhạc, album cá nhân, cùng các tuyển tập với 30 bài nhạc bằng tiếng Việt hay ngoại ngữ được anh sáng tác.

Ngọc Sơn đã đạt các giải: Hạng I những giọng ca hay các tỉnh Miền Tây năm 1985, Ca sĩ được mến mộ nhất năm 1989 tại Nha Trang, CD Ngọc Sơn Pop 1 đoạt giải đĩa hát vàng năm 1997 v.v.

Phong cách và tai tiếng

Ngọc Sơn là ca sĩ được nhiều người yêu thích, nhưng tên tuổi của anh cũng bị kiêng kỵ phần nào nhờ những vụ tai tiếng.

Anh cũng là ca sĩ VN rất được khán giả Nhật mến mộ và có 2 học sinh là ca sĩ người Nhật.

Năm 2006, anh cho in nhiều tờ poster tuyên truyền "8 điều chân tình của Ngọc Sơn" với kiểu ngữ pháp tương tự như "14 điều răn của Phật", trong đó có những câu:" Đạo đức nhất của con người là tôn trọng chữ hiếu", "Khó khăn nhất của con người là chiến thắng chính mình".v.v. Tuy nhiên 20.000 tấm poster được in ra và phát miễn phí để tuyên truyền lại trở thành trung tâm của nhiều sự châm biếm khi anh để hình mình mặc áo thun ba lỗ ở kế bên những dòng chữ đó. Còn khi được hỏi "anh có làm theo những lời chân tình đó không ?" thì Ngọc Sơn trả lời: "Tôi nói người ta làm thôi, tôi đâu có làm!".

Cũng năm 2006, bức tượng tạc hình Ngọc Sơn đặt trước nhà anh bị chính quyền bắt phải gỡ xuống vì có tin đồn rằng bức tượng đó chảy nước mắt. Tin này là một kiểu ăn theo các tin tương tự đi trước như "tượng Đức mẹ chảy nước mắt"... Năm 2008, một clip được tung lên mạng được cho là của Ngọc Sơn và Duy Mạnh. Trong clip Ngọc Sơn đã có những hình ảnh không đẹp về việc chat qua paltalk.

Ngoài ra, phong cách biểu diễn của Ngọc Sơn cũng khá đặc biệt, anh sáng tạo ra kiểu nhảy Cha cha cha kết hợp với biểu diễn thể hình (anh từng là lực sĩ thể hình), qua đó gồng mình khoe cơ bắp ngay trên sân khấu ca nhạc.

Với bề dày những sự vụ lạ đời của mình, hiện nay hình ảnh của Ngọc Sơn không còn được xuất hiện trên truyền hình.

Các biệt danh

  • Hoàng tử nhạc sến
  • Ông vua nhạc sến
  • Michael Ngọc Sơn

Các bài sáng tác

  1. Đêm cuối
  2. Giấc mơ buồn
  3. Giận hờn
  4. Hình bóng cha già
  5. Lời tỏ tình dễ thương
  6. Lời tỏ tình rễ thương 2
  7. Lòng nẹ 2
  8. Nhớ về em
  9. Những đêm lạnh giá
  10. Thương quá quê hương (?)
  11. Tình cha
  12. Tình mẹ
  13. Trọn đời yêu em
  14. Vòng tay lỡ làng
  15. Yêu dân tộc Việt Nam

Trích đoạn trong bài Tình cha:

Còn nhớ những ngày ấy, những đêm trường giá lạnh
Và Cha nằm ôm con sưởi ấm những canh dài
Nhè nhẹ hôn con và Cha khẽ nói: Này con yêu ơi...
Con hãy nhớ... hãy nhớ... lời Cha sống cho nên người
và con hãy chớ bao giờ dối gian...

1 comment:

  1. tiểu sử của ca sĩ Ngọc SơnNhững ai hiểu biết Ngọc Sơn chắc chắn không lạ với phong cách khác người của anh. Anh được xem là ca sĩ đầu tiên ở Việt Nam có chiếc xe Cadillac dài sọc, loại xe chỉ dành cho tổng thống xứ người và cũng là người đầu tiên thuê vệ sĩ bảo vệ cho chiếc xe. Chuyện anh tậu villa với tên gọi Thế kỷ tọa lạc ngay tại mặt tiền đường Sương Nguyệt Anh thuộc trung tâm TPHCM cũng trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người.
    tiểu sử của ca sĩ Khánh PhươngNhắc đến Khánh Phương có lẽ mọi người không còn xa lạ với nam ca sĩ có chiếc răng khểnh duyên cùng với giọng hát khàn ấm của mình. Những năm trước đây, Khánh Phương là một trong những ngôi sao làm mưa làm gió trong làng nhạc Việt với ca khúc hit như: Chiếc khăn gió ấm, Mưa thủy tinh, Hình bóng của mây,…
    tiểu sử của ca sĩ Giang Hồng NgọcNhắc đến Giang Hồng Ngọc, khán giả sẽ không thể nào quên được hình ảnh cô ca sĩ với giọng hát đầy nội lực, kỹ thuật điêu luyện và nhiều màu sắc trong mỗi đêm thi của Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên, và càng không thể quên được giây phút cái tên Giang Hồng Ngọc được xướng lên trong hạnh phúc với ngôi vị quán quân của cuộc thi này.
    7 tác dụng của cây sảCây sả còn được gọi là cỏ sả, hương mao, tên khoa học là Cymbopogon citratus (DC.) Stapf., thuộc họ Lúa (Poaceae). Sả có vị đắng, tính ấm, mùi thơm, tác dụng đánh tan mùi hôi thối, trừ tà khí, giải cảm hàn thấp, nóng sốt, trị đau bụng lạnh, nôn mửa.
    Ma quỷ có sợ tỏi khôngNgũ vị tân là năm món gia vị có mùi cay nồng gồm: Hành (cách thông), hẹ (từ thông), tỏi (đại toán), kiệu (lan thông) và hưng cừ, tên khoa học là Allium fistulosum, là loại gia vị có hình dáng và mùi vị tương tự củ nén không có ở Trung Quốc và Việt Nam.
    tiểu sử của ca sĩ Trung Quân IdolTrung Quân Idol chinh phục người nghe bởi chất giọng trong, cao và khỏe. Liên tục tung ra những bài hát hay về mưa như "Chuyện mưa, Gọi mưa”, “Mưa nhớ”, “Sau cơn mưa”, "Dấu mưa", và gần đây nhất là "Gọi mưa". Trung Quân Idol như một cơn mưa ngọt ngào của Vpop khi mang đến cho khán giả nhiều bài hát về mưa với chất giọng mượt mà, ấm áp khiến người nghe đắm chìm trong mỗi bài hát anh thể hiện.

    ReplyDelete

Trang